【GIẢI ĐÁP】Format usb là gì?

Share:

1. Format usb là gì?

Format usb tức là định dạng lại về thuở ban đầu. Ví dụ (tuy không chính xác lắm nhưng để cho bạn dễ hiểu): Có một cái bảng đen, bạn viết phấn lên, rồi lại xóa chỗ này, chỗ nọ. Tuy được xóa nhưng các vết phấn vẫn mờ mờ. Format tức là bạn sơn lại cái bảng như lúc ban đầu.

2.Hướng dẫn bạn cách format USB trên máy tính

Việc format USB trên máy tính không có gì là khó, chỉ cần làm theo những bước sau là bạn có thể hoàn thành công việc này rồi nhé. Cách format USB trên máy tính này phù hợp với những máy tính chạy Windows 7, Windows 8 và Windows 10.


Format USB trên máy tính

Bước 1: Cắm USB vào máy tính. Chọn File Explorer > This PC (hoặc Computer/My Computer) > nhấp chuột phải lên biểu tượng ổ đĩa USB > chọn Format.


Tùy chọn khi format USB trên máy tính

Bước 2: Chọn những tùy chỉnh cần thiết nếu bạn cần. Cách format USB trên máy tính này cho phép bạn tùy chọn file hệ thống (File system), Allocation unit size, tên ổ đĩa (Volume label) và những tùy chọn Format khác. Bạn cũng có thể khôi phụ cài đặt gốc với tùy chọn Restore device defaults

Tiến hành format USB trên máy tính

Bước 3: Nhấp vào Start để tiến hành format USB trên máy tính. Đừng quên chọn OK bạn nhé. Lưu ý, mọi dữ liệu trên USB sẽ bị xóa sạch khi bạn format USB trên máy tính.

No comments