【SỬA LỖI】Bàn phím laptop không gõ được một số phím

Share:

Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được một số phím.

Trường hợp bàn phím bị liệt một nhóm phím nào đó cho thấy mạch phím đã bị chạm. Bàn phím được cấu tạo bởi ba lớp: 2 lớp mạch bên dưới và lớp phím bấm ở trên. Để sửa lại mạch bàn phím cần tháo bàn phím ra, dùng đồng hồ đo mạch để xác định vị trí bị đứt mạch, dùng chì mềm như bút chì 5B hoặc chì trang điểm để vẽ lại mạch phím sau đó dùng keo dẫn điện phủ lên đường mạch.

Lưu ý: cách này có hiệu quả không lâu dài do dưới tác động của nhiệt độ, mạch phím sẽ dễ bị đứt trở lại.

Vì vậy, với những trường hợp này, thường các kỹ thuật viên khuyên khách hàng nên thay mới bàn phím để đạt hiệu quả tuyệt đối.


Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được một phím nào đó.

Đối với trường hợp bàn phím bị liệt một phím nguyên nhân thường là do bụi bẩn khiến phím bấm không ăn hoặc phím sử dụng quá nhiều khiến xương phím bị lờn (ví dụ với các game thủ thường rất dễ liệt phím mũi tên và phím A, S, D, W)

Để khắc phục với trường hợp này, bạn hãy tự vệ sinh bàn phím tại nhà bằng cọ mềm. Dùng nhíp để cẩn thận gỡ phím bấm bị liệt, gắp bụi bẩn bên dưới phím, điều chỉnh lại xương phím cho phù hợp rồi gắn lại phím.

Trên đây là hướng dẫn sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được đối với những trường hợp thường gặp nhất.

Nếu quý khách có thắc mắc hoặc cần báo giá dịch vụ sửa bàn phím laptop lấy liền tại Capcuulaptop.com, vui lòng liên hệ để trung tâm có thể tư vấn tận tình nhất:

No comments